Nên lập Facebook hay website riêng để quảng cáo sản phẩm dịch vụ? Facebook hay website riêng có gì khác nhau?
Khi mới mở cửa hàng hoặc khởi nghiệp kinh doanh, bạn muốn quảng cáo nó trên mạng internet để tìm kiếm thêm nguồn khách hàng và tạo thêm sự uy tín để kinh doanh được thuận lợi thì sẽ có 2 lựa chọn phổ biến là tạo Facebook hoặc lập một website riêng, vậy bạn nên lập Facebook hay website riêng để quảng cáo sản phẩm dịch vụ? Facebook hay website riêng có gì khác nhau? 2 loại hình này có ưu nhược điểm gì? hãy cùng iHappy phân tích nhé.
1.Mục đích
Facebook: Giá trị lớn nhất của Facebook nằm ở tương tác với khách hàng, Facebook dùng để đăng các thông tin cập nhật, liên tục, tạo kết nối với khách hàng, cần duy trì đăng bài liên tục nếu không sẽ mất tương tác với khách hàng và không còn giá trị. Do vậy Facebook phù hợp với các ngành nghề mà khách hàng của bạn phần lớn đều sử dụng facebook nhiều và bạn có thời gian, hứng thú để cập nhật liên tục như thời trang, dịch vụ ăn uống, làm đẹp,...
Website riêng: thường sử dụng để đăng các thông tin chính thống, cố định ít thay đổi, như giới thiệu công ty, sản phẩm dịch vụ, thông tin liên hệ.. Các thông tin trên web có giá trị lâu bền vĩnh viễn với thời gian và không cần cập nhật quá thường xuyên, nếu thông tin tốt nhiều người tìm kiếm thì kể cả web mấy năm không cập nhật vẫn có nhiều người vào xem và có nhiều giá trị.
2.Nhận diện thương hiệu
Facebook: Tên Facebook rất dễ bị trùng, giả mạo, trừ khi bạn rất nổi tiếng còn không thì tìm ra bạn rất khó. Nếu ghi rõ đường dẫn thì lại quá dài và khó nhớ ví dụ facebook.com/ihappy.asia.
Website riêng: Website có địa chỉ ngắn gọn, dễ nhớ và quan trọng là duy nhất, không ai có tên giống bạn được, ví dụ ihappy.vn rất ngắn gọn dễ nhớ, dễ in trên sản phẩm cardvisit, bảng hiệu... và không bao giờ thay đổi.
3.Uy tín
Facebook: Nếu chỉ có Facebook mà không có website riêng sẽ làm khách hàng thiếu tin tưởng hơn. Liệu bạn có phải là một đơn vị lớn? liệu bạn có dự định làm ăn lâu dài?
Website riêng: Website riêng sẽ tạo sự tin tưởng rất tốt với khách hàng. Họ luôn biết rằng có thể vào đâu để tìm thông tin về công ty bạn, vào đâu để liên lạc với bạn, website riêng thể hiện rất rõ rằng bạn đã có đầu tư, và sẽ làm ăn lâu dài nên khách hàng rất yên tâm khi mua hàng của bạn.
4.Giao diện và chức năng
Facebook: không tối ưu tốt cho việc đăng sản phẩm dịch vụ mặc dù cũng có phần shop, thông tin giới thiệu cũng rất sơ sài, khó chỉnh sửa với người không quen, không thể đặt hàng mua thanh toán online hay dùng giỏ hàng mà phải comment chat trên từng sản phẩm rất vất vả, hay sót khách hàng, lại dễ bị các shop khác lấy thông tin khách.
Website riêng: tối ưu tốt theo loại hình sản phẩm dịch vụ của bạn, giao diện cũng thiết kế phù hợp, dễ dàng quản lý đăng tải chỉnh sửa thông tin, hiển thị thông tin theo cách bạn muốn như giỏ hàng, thanh toán online, thư viện ảnh/video, bản đồ, catalog...những thứ mà hiện tại Facebook không thể làm được. Ngoài ra website hiện nay cũng tích hợp rất nhiều công cụ tương tác của Facebook như Chat trực tiếp, Like, Chia sẻ, Bình luận trực tiếp bằng Facebook trên website nên có thể nói Website có ưu thế tuyệt đối về mặt này.
5.Bảo mật
Facebook: hoàn toàn có thể bị hack và đăng các thông tin sai sự thật, hoặc chiếm luôn tài khoản vĩnh viễn, mọi công sức gây dựng tương tác đều phải bỏ làm lại từ đầu. Ngoài ra vấn đề giả mạo Facebook cũng đang rất phức tạp.
Website riêng: rất khó bị hack và ngay cả khi bị hack thường vẫn lấy lại được toàn bộ dữ liệu và khôi phục nguyên vẹn như ban đầu chỉ trong vài phút, quyền sở hữu website không bao giờ mất trừ khi bạn ngừng duy trì.
6.Nhu cầu cập nhật
Facebook: cần được cập nhật liên tục, ít nhất cũng 1-2 tuần 1 lần, mà các thông tin phải có giá trị hay có ý nghĩa, không thì rất dễ bị bỏ qua và thành rác trên tường Facebook. Khó ở chỗ là vẫn phải đăng bài, nhưng không được đăng linh tinh vô bổ mà phải hữu ích, mà bài mới càng đăng bài cũ sẽ càng trôi.
Website riêng: chỉ cần cập nhật khi có sự thay đổi đáng kể về hoạt động hay sản phẩm dịch vụ, có những website làm ra rồi không bao giờ cập nhật gì thêm, nhưng vẫn luôn có giá trị giới thiệu về công ty với khách hàng. Giá trị thông tin trên website là trường tồn vĩnh viễn.
7.Chi phí tạo và duy trì
Facebook: miễn phí hoàn toàn
Website riêng: cần chi phí tạo lập và duy trì hàng năm, tuỳ theo gói bạn chọn nhưng thường chỉ cần một vài triệu đồng khởi tạo và vài trăm ngàn duy trì mỗi năm là có một website rất tốt rồi, như gói Thiết kế web công ty cơ bản của iHappy chẳng hạn.
Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm thông tin về Nên lập Facebook hay website riêng để quảng cáo sản phẩm dịch vụ? Facebook hay website riêng có gì khác nhau? và có sự lựa chọn gói dịch vụ chính xác theo nhu cầu của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy gọi cho iHappy theo số điện thoại Hotline: 0936.388.025 hoặc email ihappy.asia@gmail.com. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ có một trải nghiệm hài lòng và yên tâm khi chọn iHappy để làm website.




Hiện chưa có bình luận nào